Đánh giá mẫu xe thể thao hiệu suất cao – Volkswagen Scirocco GTS.

Volkswagen Scirocco GTS được xếp vào hạng hatchback hiệu năng cao. Bởi thế, vận hành là điểm đắt giá nhất trên mẫu xe này. Volkswagen Scirocco GTS thật sự là một chiếc xe tuyệt vời.

Là một trong những mẫu xe hatchback thể thao dưới 1 tỷ rưỡi tại thị trường Việt Nam. Có thể nói chiếc sedan thể thao hiệu suất cao VW Scirocco GTS không có đối thủ. Khả năng vận hành và cảm giác phía sau tay lái vô cùng phấn khích.

Hãy cùng Volkswagen Saigon tìm ra những điểm thú vị của chiếc xe thể thao hai của này nhé:

Khả năng vận hành hiệu suất cao và rất thể thao.

Chẳng khó để nói rằng điểm đắt giá nhất của Volkswagen Scirocco GTS là vận hành. Thiết kế nhỏ gọn, gầm thấp, động cơ và khung gầm chắc chắn kiểu xe Đức. Tất cả yếu tố trên tạo ra một chiếc xe có cảm giác lái thể thao đặc trưng của dòng hatchback hiệu năng cao.

Thực tế, phải ngồi sau vô-lăng Volkswagen Scirocco GTS mới thấy cái “sướng” của một mẫu xe chơi. Lái Scirocco trên đường cao tốc, tốc độ 120 km/h chẳng tạo ra chút hoang mang như xe phổ thông. Cả khối kim loại ôm rạt xuống mặt đường, vô-lăng siết chặt, thân xe nhỏ gọn giúp việc điều khiển hay đánh lái chuyển làn dễ như không.

Hộp số, chế độ S và sang số tay.

Hộp số tự động 6 cấp DSG cho thấy vì sao nó là một trong những loại hộp số danh tiếng trong ngành công nghiệp bốn bánh. Nó cho khả năng ghìm số rất tốt. Tạo cảm giác vô cùng phấn khích mỗi khi ép về số nhỏ. Vòng tua dựng đứng gần như về red-line.

Ở chế độ S, chiếc xe trở nên cứng ngắc khi tăng tốc. Thuật toán hộp số điều chỉnh thời điểm sang số muộn hơn. Nếu giữ chân ga đều, vòng tua như đóng băng ở mức 3.500 vòng/phút. Trong khi đó, vòng tua ở cấp D chỉ cầm chừng 1.500 vòng/phút.

Khả năng điều khiển mượt mà.

Volkswagen Scirocco GTS ưu ái người ngồi sau vô-lăng bằng khả năng điều khiển không chê vào đâu. Hệ thống lái hoạt động rất chính xác. Vô-lăng thiết kế vát cạnh hình vuông hướng 6h cho cảm giác đầm tay và thể thao hơn.

Xe thể thao thường gắn liền với dẫn động cầu sau hoặc dẫn động hai cầu. Khi đó hai bánh trước không nhận 100% sức mạnh truyền động từ động cơ như dẫn động cầu trước. Đối với Volkswagen Scirocco GTS, cầu trước chịu trách nhiệm cả 2 nhiệm vụ (truyền động và dẫn hướng) nhưng vẫn đảm bảo được độ chính xác là một điều rất đáng khen.

Tiếng âm thanh động cơ và ống xả.

Ấn nút Star/Stop trên xe, một tiếng nổ thanh mảnh dội vào khoan nội thất. Đủ để người cầm lái nổi da gà và cảm thấy phấn khích. Tiếng nổ là một trong những điểm cộng rất lớn cho chiếc xe thể thao này.

Đồng hồ bấm giờ kiểu xe đua.

Đồng hồ này có 3 chế độ, đồng hồ thời gian, đồng hồ bấm giờ và ngắt thời gian. Để sử dụng, có 2 nút bấm kế bên, nút bên trái để đổi chế độ, nút bên phải để dừng/ngắt đồng hồ và “reset” lại ban đầu.

Đứng bên cạnh đồng hồ bấm giờ là đồng hồ báo nhiệt độ dầu trong động cơ và áp suất bộ tăng áp.

Thiết kế nhìn lâu mới thấy say mê.

Thiết kế thấp tạo cảm giác thể thao và trẻ trung. Một điểm cộng nữa là cánh cửa. Vì mang kiểu dáng hatchback coupe nên Scirocco GTS có phần cửa dài và nặng, mỗi lần đóng cửa đều tạo ra âm thanh rất chắc tai.

Chiếc xe được vẽ lên bởi những đường nét thống nhất từ đầu, thân cho đến phía sau. Mẫu xe Đức không dễ gây sự thu hút trong đám đông. Nhưng nhìn càng lâu, càng thấy đây là một chiếc xe đẹp.

—-

Mọi thông tin chi tiết và đặt lịch lái thử xe Volkswagen, xin vui lòng liên hệ:

Volkswagen Saigon.

Địa chỉ: 120 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP HCM.

Hotline: 0909 688 292

GIVE YOUR COMMENT HERE

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *